Hô hấp

Trẻ ho lâu ngày không khỏi, mẹ cho uống thuốc gì?

Nhiều bà mẹ đau đầu vì tình trạng con ho dài ngày mãi không khỏi và gửi thắc mắc tới Tạp chí sức khoẻ Nhi khoa.  Khi trẻ bị ho dài ngày mà không khỏi, sau khi điều trị kháng sinh, và bằng một số phương pháp giúp long đờm, giãn phế quản, giảm ho mà trẻ vẫn ho dài ngày không khỏi, hoặc đã tham khảo  cha mẹ trẻ bị ho và sổ mũi kéo dài, thì cha mẹ nên ưu tiên sử dụng thuốc giảm ho cho trẻ trong thời điểm này.

Nguyên nhân gây ho: do dị ứng thời tiết, dị ứng thực phẩm, bụi, ô nhiễm, do nhiễm khuẩn hô hấp, viêm phổi, phế quản, viêm mũi họng, viêm amidan...
Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ho, sản phẩm thuốc điều trị ho.

Thuốc Ho Pulmorest phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Phẩm vitamed - 0961260066

Nhưng các bạn cần phân biệt được tác dụng và hiệu quả của từng loại để lựa chọn sản phẩm tốt, đặc hiệu tránh tình trạng chọn nhầm thuốc dẫn đến bệnh càng nặng hơn.
Về các sản phẩm Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị Ho: có hàng trăm loại khác nhau, thường là siro từ các loại dược liệu như: vỏ quýt, mật ong, lá thường xuân, kha tử... hoặc các bài thuốc chữa ho dân gian khác chỉ có tác dụng hỗ trợ trong các trường hợp chớm ho và nhẹ.

Các sản phẩm dứoi dạng thuốc thường có cơ chế chống dị ứng như clophenyramin...là thuốc chống dị ứng, hỗ trợ ho trong các trường hợp dị ứng, không có tác dụng điều trị ho.

Các sản phẩm điều trị Ho đặc hiệu hiện nay có Dextromethorphan, Codein là các thuốc tác dụng lên trung tâm ho ở Hành não (tác dụng theo cơ chế thần kinh trung ương) tác dụng giảm ho mạnh và nhanh, nhưng có nhiều tác dụng phụ như: suy hô hấp, gây liệt ruột dẫn đến tình trạng táo bón. Mặt khác thuốc này là thuốc hướng thần, vì vậy chỉ dùng cho trẻ từ 7 tuổi trở lên và người lớn. Tuy nhiên, vi khan hiếm thuốc cho trẻ dưới 7 tuổi mà nhiều bác sỹ vẫn kê thuốc này nhưng liều nhỏ hơn.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiênj thuốc ho Pulmorest của Thổ Nhĩ Kỳ, dành cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên và người lớn. Thuốc ho PULMOREST là thuốc tác dụng trên hệ thần kinh thực vật, thông qua dây thần kinh X (dây thần kinh số 10), vì vậy tác dụng giảm ho nhanh sau 2-4h dùng thuốc và không gây suy hô hấp và táo bón như các thuốc theo cơ chế tác động thần kinh trung ương. Thuốc được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối. Đây cũng là hàng thuốc nhóm 1 Châu Âu.

Thành phần của thuốc ho Pulmorest:

Mỗi chai 50ml dung dịch siro chứa:
Levodroppropizin ..... 300mg
Được sản xuất bởi; Santa Farma Ilac Sânyila A. S của Thổ Nhĩ Kỳ.


Hiện nay Pulmorest chủ yếu được phân phối tại các Viện lớn, các phòng khám chuyên Nhi trên địa bàn Hà Nội. Các bậc phụ huynh có thể liên hệ Pulmorest qua SDT: 096.126.0066

About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.