Bác sĩ Online

Bé đi phân lúc đặc, lúc loãng có phải là rối loạn tiêu hoá?

Chào bác sĩ! Con trai tôi 19 tháng tuổi cháu rất biếng ăn mà đi ngoài thì lúc đặc thành khuôn lúc lại lỏng. Bình thường cháu đi ngày 1 lần đôi khi 2 lần. Có lúc thì đi phân rắn thường là phân sệt đặc thỉnh thoảng phân lúc đầu rắn cuối bãi thì phân lỏng hoặc sền sệt. Có ngày sáng cháu đi phân sệt đặc chiều lại đi dạng lỏng. Tôi đang rất băn khoăn không biết con trai tôi có bị rối loạn tiêu hóa không và có phải cho cháu dùng thuốc gì không? Hiện tại tôi vẫn đang cho cháu dùng cốm Bio. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Trả lời:



Chào bạn, ở đây tôi cần cung cấp thêm thông tin khi bé đi phân đặc, bé có biểu hiện khó rặn không, hay hậu môn có bị nứt không? Còn khi bé đi phân lỏng thì phân của bé có nước, có bọt, có nhầy, có mùi chua hay tanh không? Ngoài ra, bạn chỉ nói bé biếng ăn nhưng không nói rõ là bé được bao nhiêu cân rồi, có thể dựa vào việc phát triển cân nặng của con để biết về vấn đề tiêu hoá của con.

Nếu bé đi phân khó rặn, cục phân khô như phân dê bạn có thể tham khảo về trường hợp táo bón và cách điều trị.  

Nếu cân nặng của bé không đạt chuẩn, bạn có thể lấy mẫu phân của bé mang đến cơ sở y tế để xét nghiệm và làm theo sự chỉnh định của bác sỹ.

Xem thêm: Men vi sinh Godi có tốt không?

Thạc sỹ Dược sỹ Trương Minh Đạt

Theo Tạp chí sức khoẻ Nhi Khoa

About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.