Dinh dưỡng cho bé

Ăn gì để chân con dài như siêu mẫu?

Canxi là một chất thiết yếu cho xương và răng chắc khỏe. Bổ sung canxi cho trẻ em qua đường ăn uống là cách an toàn và hiệu quả nhất để giúp bé phát triển tốt nhất về chiều cao và sức khỏe.

🍣🍣 Để làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, Tạp chí sức khoẻ Nhi khoa gợi ý 10 LOẠI THỰC PHẨM GIÀU CANXI cho bé mà các bà mẹ nên cân nhắc trong khẩu phần của con mình.

📍1. Các sản phẩm từ sữa

Nguồn cung cấp canxi tự nhiên tốt nhất là những sản phẩm chiết xuất từ sữa như pho mát, sữa chua, sữa. Có thể trẻ sẽ chán sữa dần khi càng lớn lên, nhưng chúng thích pho mát và các loại bánh phomat.
📍2. Đậu nành
Sữa đậu nành và hạt đậu nành là một nguồn giàu canxi khác cho trẻ. Bạn có thể thêm sữa đậu nành vào các món uống lắc của bé, hoặc có thể thêm đậu nành vào các đồ xay (cháo, bột) hoặc các sản phẩm như sữa chua đậu nành, pho mai đậu nành để các mẹ lựa chọn.
📍3. Cam
Hãy cho trẻ uống mỗi sáng một cốc nước cam tươi. Mỗi trái cam chứa khoảng 50mg canxi. Bạn có thể chọn loại nước cam đóng hộp, tuy nhiên nó sẽ chứa các chất phụ gia, chất làm màu và chất bảo quản.



📍4. Hạnh nhân
Vừa làm tăng chức năng hoạt động của não bộ và cải thiện trí nhớ, hạnh nhân cũng chứa rất nhiều canxi trong thành phần - khoảng 110mg can xi trong 1/3 cốc nước hạnh nhân. Có thể sử dụng bơ hạnh nhân thay thế cho bơ lạc.
📍5. Đậu
Đậu xanh, đậu trắng, đậu đỏ… có rất nhiều lựa chọn để tăng thêm nguồn cung cấp thực phẩm giàu canxi hiệu quả cho trẻ. Hãy xay một ít đậu nấu chè đổi món cho con nhé.
📍6. Súp lơ xanh
Đa số trẻ nhỏ ghét loại rau này, nhưng đây lại là một trong những loại rau tốt nhất cho trẻ. Súp lơ xanh có chứa một lượng can xi lớn. Hãy khéo léo thêm vào canh, cháo, súp, xay bột…cho trẻ.
📍7. Đậu Hà Lan
Một chén đậu Hà lan chứa khoảng 45mg canxi. Thêm chúng vào khẩu phần ăn của trẻ sẽ đảm bảo cho việc xương phát triển rắn chắc. Hơn nữa vitamin K có trong đậu Hà Lan cũng sẽ giúp tăng mật độ tế bào xương.
📍8. Cá
Tất cả các loại cá hộp như cá hồi, các sác-đin, cá thu đều là nguồn cung cấp canxi tốt cho trẻ. Thêm vào trong món chế biến với một chút pho mát, bạn sẽ thấy bé ăn ngon lành.
📍9. Thịt
Thịt bò cũng là một nguồn cung cấp canxi thiết yếu khác, tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng trước khi cho con ăn thịt bò. Hãy đảm bảo nấu thật chín để tránh bé có thể nhiễm độc hoặc giun sán.
📍10. Rau
Không chỉ có riêng súp lơ xanh, các loại rau sống khác, đặc biệt là rau cải xoong cũng là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Bạn có thể khéo léo thêm chúng vào bữa ăn (nấu canh, xay cùng cháo, làm sandwich)

Theo Tạp chí sức khoẻ Nhi khoa

About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.