Sản phẩm hỗ trợ

Bảo quản men vi sinh Zeambi bằng cách nào?

Men vi sinh cao cấp Zeambi  chứa các chủng lợi khuẩn hàng đầu vừa an toàn, lại mang đến rất nhiều tác dụng có lợi trên cả hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa, cùng với đó công nghệ bao kép tiên tiến bậc nhất thế giới giúp tăng tỷ lệ sống của lợi khuẩn 99% so với men vi sinh thông thường. Thế nhưng, nếu cách bảo quản men vi sinh Zeambi không đúng thì vẫn có thể ảnh đến chất lượng và hiệu quả của men. Đây cũng là một vấn đề được các mẹ bỉm quan tâm, bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của các mẹ xung quanh vấn đề này.


Tại sao phải bảo quản men vi sinh Zeambi?

    Đa phần những lợi khuẩn nói chung thường dễ bị chết do dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường( Oxy không khí, nhiệt độ, áp xuất, độ ẩm, pH) và  hệ tiêu hóa ( Dịch vị, dịch tiêu hóa..)
    Các nghiên cứu đã chỉ ra răng, khi sử dụng những lợi khuẩn thông thường theo đường uống thì tới 99% những lợi khuẩn không thể sống sót qua môi trường dịch vị, dịch tiêu hóa để xuống ruột cư trú và sinh sống. Tuy nhiên để bảo vệ lợi khuẩn khỏi các tác động của hệ tiêu hóa, chỉ có thể lựa chọn chủng tốt và sử dụng công nghệ tiên tiến.
    Đối với các yếu tố từ môi trường, các lợi khuẩn bị ảnh hưởng bởi :
    • Oxy trong không khí: Có thể khiến lợi khuẩn chết vì chúng thường là vi khuẩn hiếu khí, chỉ sống tốt trong môi trường ít oxy.
    • Nhiệt độ, áp suất: Lợi khuẩn cực kỳ dễ chết khi thay đổi các yếu tố này, thường là “sốc” mà chết.
    • Độ pH thay đổi: ví dụ khi đi qua dịch dạ dày, dịch mật có độ pH thấp (acid cao) sẽ khiến lợi khuẩn không sống được.
    • Độ ẩm: Độ ẩm cao khiến lợi khuẩn không ổn định, dễ bị chết.
    Việc lựa chọn chủng lợi khuẩn và công nghệ sản xuất có thể giảm thiếu tối đa các tác động bất lợi từ môi trường tuy nhiên không hoàn toàn bảo vệ được các lợi khuẩn. Do đó các bảo quản đúng rất quan trọng, vì các lợi khuẩn sẽ sống nguyên vẹn cho đến khi sử dụng.
    Bảo quản men vi sinh Zeambi
    Bảo quản men vi sinh Zeambi


    Bảo quản men vi sinh Zeambi bằng các nào?
    Về lý thuyết thì các chế phẩm sinh học đều nên được bảo quản lạnh từ sau khi sản xuất cho đến khi sử dụng. Nhiều loại lợi khuẩn tự nhiên cực kỳ nhạy cảm với nhiệt độ và độ ẩm (ví dụ như sữa chua). Nhiệt độ và độ ẩm cao có thể khiến lợi khuẩn chết. Nên chúng thường được ưu tiên bảo quản lạnh và chống ẩm.
    Tuy nhiên, men vi sinh zeambi được sản xuất theo công nghệ sấy đông khô và đóng trong bao bì chống ẩm (màng nhôm chắc chắn). Bởi vậy không cần giữ lạnh, chỉ cần là nơi khô ráo, thoáng, nhiệt độ không quá 25 độ C và tránh ánh sáng trực tiếp là được.
    Mặc dù thế, các mẹ bỉm vẫn nên áp dụng những cách sau để bảo quản men, tránh bị hỏng:
    Với men chưa sử dụng: Các mẹ nên tránh để men ở nơi nóng, ẩm hoặc có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Điều này sẽ làm thay đổi nhiệt độ của men Zeambi, có thể dẫn đến các lợi khuẩn bị chết. Nên bảo quản men vi sinh Zeambi ở nhiệt độ không quá 25 độ C, trong điều kiện thoáng mát tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Cách bảo quản tố nhất là cho men để nguyên hộp vào tủ lạnh trong ngăn mát để sử dụng dần.
    Với men đã bóc và dùng dở: các mẹ nhớ chú ý nếu men khô thì gấp mép bao nhôm lại, sau đó miết mạnh rồi bảo quản zeambi trong ngăn mát tủ lạnh dùng cho lần sau nên sử dụng phần men này trong ngày luôn. Còn với men bóc ra và đã bị ẩm thì nên bỏ vì để lại cũng không còn tác dụng.

    About Unknown

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Được tạo bởi Blogger.