Dinh dưỡng cho bé

Trẻ bị ho có được ăn cua không?

Trẻ bị ho nên kiêng ăn tôm, cua, cá
Trẻ bị ho có được ăn cua, tôm, cá không? Đây là băn khoăn của rất nhiều bà mẹ bởi vì ho là tình trạng phổ biến nhất ở trẻ em. Vậy cùng Tạp chí Sức khỏe Nhi khoa tìm hiểu trẻ bị ho có được ăn cua tôm cá không? Và nguyên nhân là thế nào nhé!

Theo quan điểm của ông cha xưa, những thực phẩm này có vị tanh và tính lạnh, khi ăn vào sẽ kích thích hệ hô hấp của trẻ gây muốn ho. Tuy nhiên, theo Tây Y hiện nay chưa có cơ sở nào chứng minh việc này. Trẻ bị ho do mắc dị vật trong đường hô hấp, hoặc bị nhiễm khuẩn gây ra ho. Theo bác sỹ chuyên khoa Nhi, trong phế nang của trẻ có rất nhiều vi khuẩn, khi thời tiết lạnh, sức đề kháng bị suy giảm  vi khuẩn tấn công gây ra tình trạng ho. Còn nếu sức đề kháng không suy giảm thì sẽ không gây nên  , cua có vị tanh, nếu ăn cua khi đang bị ho sẽ kích thích hệ hô hấp khiến trẻ bị dị ứng và gây ho. Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì chưa có chứng cứ khoa học nào chứng minh trẻ ăn cua sẽ khiến tình trạng ho nặng hơn.


Vì vậy, cha mẹ có thể kiêng cho bé vì không biết chắc chắn sức đề kháng của con có suy giảm hay không, không nên để bé ăn thực phẩm có tính hàn. Ngoài tôm, cua, cá ... còn có thể như nước dừa, nước mía ... Tham khảo danh sách thực phẩm nên kiêng ăn khi trẻ bị ho.

Theo Trung tâm sức khỏe Nhi Khoa

About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.