Bác sĩ Online

Cách trị ho cho bé bằng huyệt dũng tuyền?

Trước khi bắt đầu viết bài này, chúng tôi xin chia sẻ thêm với các cha mẹ rằng đây là một trong những cách trị ho không dùng thuốc hiệu quả nhất mà chúng tôi đã từng trải nghiệm. Cha mẹ nên áp dụng tích cực cho bé khi mới chớm ho để ngăn ngừa tình trạng ho sâu, ho dai dẳng hơn cho con.

Bí quyết này khá đơn giản tức là tác động đến huyệt dũng tuyền dưới lòng bàn chân (xem ảnh) bằng tinh dầu ấm để giúp bé cắt giảm cơn ho. Theo bác sĩ Cao Thị Thanh Hương, phụ trách phòng khám Đông y, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (178 Thái Hà) cho biết, huyệt dũng tuyền ở vị trí lõm giữa lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn thẳng nối từ đầu ngón chân thứ hai đến bờ sau của gót chân.

Huyệt dũng tuyền là một trong những huyệt đạo quan trọng có tác dụng tạo hiệu ứng lưu thông khí huyết, đưa khí nóng từ trên xuống dưới, ủ ấm cơ thể. Giữ ấm bàn chân là điều tối quan trọng để tránh các cơn ho dai dẳng. Rất nhiều người đã áp dụng thành công phương pháp này.
 
Những lưu ý khi điều trị ho bằng huyệt dũng tuyền

Theo nguyên tắc trình bày ở trên thì huyệt dũng tuyền chỉ có tác dụng trị ho neus bé ho do nhiễm lanh. Còn các trường hợp ho do nhiễm khuẩn thì cần điều trị tận gốc từ việc kháng khuẩn, sử dụng kháng sinh và các thuốc trị ho khác.

Hơn nữa, kể cả trong trường hợp chắc chắn bé ho do nhiễm lạnh, việc dùng dầu xoa nóng gan bàn chân cũng phải hết sức cẩn thận và nhẹ nhàng, chỉ được dùng dầu dành cho trẻ em để tránh tình trạng bỏng ở bé. Nếu không dùng tinh dầu có thể dùng nước gừng ấm.


Không nên dùng dầu nóng cho trẻ dưới một tuổi. Ngoài ra, khi bé bị ho, cần được thăm khám kĩ càng, không được tùy tiện mua thuốc cho bé uống trong khi rất nhiều phụ huynh mắc sai lầm này, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

Xem thêm: Thuốc ho Pulmorest có tốt không?

Theo Tạp chí sức khoẻ Nhi Khoa


About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.