Rối loạn tiêu hóa

Trẻ táo bón nên uống sữa gì?

Táo bón ở trẻ là sự chậm đi cầu, phân rắn như phân dê, táo bón không phải là bệnh nguy hiểm nhưng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, chậm lớn, suy giảm miễn dịch và một số bệnh liên quan tiêu hoá khác.

Ngoài sự điều chỉnh về chế độ ăn, uống đủ nước và tập cho bé đi cầu vào một thời điểm nhất định cần có các bài tập vận động cho bé để tăng nhu động đường tiêu hoá của trẻ.

Đối với trẻ bú mẹ nên tiếp tục duy trì bú mẹ, mẹ nên ăn thêm thức ăn mát, giàu chất xơ để giúp sữa mát hơn với bé.

Đối với trẻ đến độ tuổi ăn dặm hoặc bú sữa ngoài, các bà mẹ còn bổ sung thêm sữa công thức cho bé táo bón thì cần nhằm đảm bảo dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất cho sự phát triển của bé. Nhưng chọn sữa như thế nào để trẻ không bị táo bón, trẻ đang bị táo bón thì chưa có tiêu chí cụ thể. Các hãng sữa nắm được tâm lý này của các ông bố bà mẹ và họ đưa ra các chiến lược quảng cáo sữa mát, dễ tiêu hoá, sữa có công thức gần với sữa mẹ...thực chất không có khái niệm sữa mát hay sữa nóng, về cơ bản các sữa công thức của nhà sản xuất khác nhau có công thức tương tự nhau, chỉ có sự khác nhau về loại đường trong sữa (lactose, maltrodextrin, glucose, fructose…) bổ sung thêm Probiotic, hay chất xơ, tỷ lệ vitamin và khoáng chất cân đối, tính toán kỹ hơn để tăng hấp thu và hạn chế táo bón.

Trị táo bón ở trẻ - Trẻ táo bón nên uống sữa gì?


Việc bé dùng sữa này không hợp, sữa kia hợp và không táo đó là do sự khác biệt như trên, ngoài ra pha sữa đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất, uống đủ nước và chế độ dinh dưỡng cân đối, vệ sinh sẽ hạn chế được tình trạng táo bón của trẻ. Ngoài ra yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng tới việc trẻ đi táo như là do trẻ sợ rặn khi đi vệ sinh, không biết rặn hoặc mải chơi quên đi vệ sinh, cha mẹ cũng nên lưu ý để trị táo bón ở trẻ.


Theo Tạp chí sức khoẻ Nhi Khoa


About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.