Rối loạn tiêu hóa

Cách trị táo bón dành cho trẻ bị táo bón lâu ngày dai dẳng

Trẻ bị táo bón không khó chữa trị nhưng nếu không có biện pháp điều trị sẽ trở thành táo bón thường xuyên, táo bón dai dẳng, táo bón lâu ngày ... sẽ dẫn đến những hậu quả khác không tốt cho sức khoẻ của trẻ. Trong bài viết này, Tạp chí sức khoẻ Nhi Khoa chủ yếu tập trung vào phương pháp trị táo bón ở trẻ bị táo bón lâu ngày, dai dẳng mãi không khỏi.

Sai lầm mà rất nhiều mẹ mắc phải và thậm chí nhiều sách báo tạp chí mắc phải là táo bón lâu ngày phần lớn nguyên nhân do trẻ ăn thiếu chất xơ nên ăn càng nhiều chất xơ càng tốt. Sự thực là những người bị táo bón lâu ngày mà ăn quá nhiều chất xơ có thể khiến cho tình trạng táo bón nặng hơn vì làm tăng thể tích của phân, trong khi con người không thể tiêu hoá được chất xơ. Vì thế với trẻ bị táo bón lâu ngày, không phải ăn càng nhiều chất xơ càng tốt mà là ăn chế độ chât xơ vừa đủ.

Sai lầm nữa là trẻ bị táo bón lâu ngày thì uống nhiều nước sẽ cải thiện được tình trạng này. Thực ra trẻ bị táo bón lâu ngày thì quá trình tái hấp thụ nước bị rối loạn, nên kể cả có uống nhiều nước thì quá trình này vẫn bị rối loạn mà nước không hề đc tái hâp thu và tăng nhu động ruột như các mẹ nghĩ.

Trẻ bị táo bón dai dẳng lâu ngày - Trị táo bón cho trẻ

Để trị táo bón lâu ngày ở trẻ, về chế độ dinh dưỡng mẹ chỉ cần chú ý uống đủ nước, ăn đủ chất xơ chứ không phải "càng nhiều càng tốt". Để trị tận gốc chứng táo bón này thì quan trọng nhất là phải ổn định quá trình tái hấp thụ nước và điện giải cũng như ổn định nhu động ruột.

Vậy làm thế nào để ổn định, cân bằng được vấn đề này? Yếu tố bắt buộc lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, để enzym tiết ra một cách đều đặn đủ lượng. Khi hệ vi sinh ổn định quá trình tái hấp thu các chất diễn ra bình thường, vi khuẩn có lợi tấn công vi khuẩn có hại, khiến chúng giảm tiết các độc tố gây giảm nhu động ruột, liệt ruột từ đó trị triệt để chứng táo bón lâu ngày ở trẻ.

Bổ sung men vi sinh/ cốm vi sinh lâu dài mới là cách an toàn và trị triệt để chứng táo bón dai dẳng ở trẻ em. Các vi khuẩn có ích trong men vi sinh sẽ giúp điều hoà toàn bộ hoạt động hệ sinh thái đường ruột từ bên trong, từ đó trị dứt điểm và hạn chế tái phát chứng táo bón khó chịu này.


———————————
Tình yêu của mẹ - sức khoẻ cho con

Website: www.godi.com.vn - Hotline: 098.666.5606
Blog: www.tapchisuckhoenhikhoa.blogspot.com
Youtube: www.youtube.com/channel/UC5-cxUTSvI911wFfzY_R25Q









About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.