Rối loạn tiêu hóa

Giá đỗ - Thực phẩm tuyệt vời dứt điểm táo bón nhanh hiệu quả

Lần trước Tạp chí sức khoẻ Nhi khoa đã chia sẻ cho các mẹ một số thực phẩm nhuận tràng trị táo bón cho trẻ, có thể dùng cho bé sơ sinh hoặc dưới 1 tuổi. Bài viết này chia sẻ với mẹ một số thực phẩm khác dùng cho trẻ trên 1 tuổi, cực kỳ hiệu quả và an toàn khi trẻ bị táo bón

Trị táo bón cho trẻ bằng giá đỗ

Giá đỗ thường được dùng để trị táo bón ch trẻ trên 1 tuổi, vì giá đỗ thường chứa nhiều chất kích thích bảo quản. Vì thế, mẹ có thể tự trồng cho bé hoặc tìm nguồn thực phẩm uy tín cho con sử dụng. 

Ít mẹ biết rằng trong giá đỗ chứa men tiêu hoá tự nhiên, vừa giúp trẻ tiêu hoá tốt, ăn ngon miệng hơn, vừa giàu vitamin và khoáng chất, rất tốt trị táo bón cho trẻ. Theo y học cố truyền, đậu xanh ở dạng hạt vốn chứa rất nhiều dưỡng chất như protein, lipid, carbohydrat, chất xơ; ngoài ra có nhiều vitamin (A, B1, B2, B6, PP, C, acid folic, acid panthotenic) và nguyên tố Na, K, Ca, P, Fe, Cu…). Nhưng điều kì diệu là khi nảy mầm (thành giá đỗ), lượng vitamin và khoáng chất ở đậu xanh tăng lên gấp bội. Trong 100g giá đỗ có 5,5g protid, 5,3g glucid, 38g Ca, 91mgP, 1,4 mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75 mg vitamin PP, 0,09 mg vitamin B6, 10mg vitamin C, 15 – 25 mg vitamin E và cung cấp 44 calo..

Sẽ rất hữu ích nếu với trẻ thường xuyên bị táo bón, giá đỗ trở thành một món ăn quen thuộc.  

Trị táo bón cho trẻ bằng giá đỗ


Cách chế biến giá đỗ trị táo bón cho trẻ:

- Đối với trẻ dưới 1 tuổi: mẹ tìm được nguồn giá đỗ an toàn có thể ép nước hoặc xay nhuyễn cho vào cháo bột của bé.
- Đối với trẻ lớn: Món giá xào, giá nấu canh thịt, giá hấp ... đều là những món ăn thơm ngon và rất nhuận tràng với trẻ bị táo bón lâu ngày. 

Ngoài ra, để giúp trẻ nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng khó chịu này, mẹ có thể cho bé uống thêm nước, tăng cường vận động, sử dụng men vi sinh bổ sung chất xơ và lợi khuẩn ... để giúp bé nhanh phục hồi.


-----------------------------------

Tạp chi sức khoẻ Nhi Khoa

Tình yêu của mẹ - sức khoẻ cho con
Website: www.godi.com.vn - Hotline: 098.666.5606
Blog: www.tapchisuckhoenhikhoa.blogspot.com
Youtube: www.youtube.com/channel/UC5-cxUTSvI911wFfzY_R25Q

About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.