Hô hấp

Con bị sổ mũi và ho, mẹ làm cách này không cần dùng kháng sinh



Khi trẻ bị chớm ho và sổ mũi, nếu bạn thực hiện chính xác hướng dẫn dưới đây bé có thể khỏi mà không cần sử dụng thuốc ho hay thuốc kháng sinh.

Khi con bắt đầu có biểu hiện chảy nước mũi, hắt hơi, sổ mũi nhẹ… bạn hãy thực hiện 4 bước sau:
- Giữ ấm cho trẻ như cho bé uống nước ấm, ăn chơi ngủ ... trên sàn, thảm có trải chiếu/ thảm, không ngồi trên sàn gạch lạnh.
- Giữ mũi bé sạch bằng cách hút mũi 4 - 6 ngày/ ngày, xịt nước muối biển để vệ sinh, hút dịch mũi sau đó lại tra tiếp nước muối biển.
- Dùng tinh dầu tràm, dầu oilu ... matxa gan  bàn chân của bé. Ở đây có huyệt dũng tuyền giúp bé giảm cơn ho. Mẹ có thể matxa gan bàn tay, vùng cổ và gáy của bé để giữ cơ thể bé ấm áp.
- Ngoài ra, mẹ có thể giúp bé mát xa sống mũi, giúp bé dễ thở hơn.

Một số điều lưu ý khi chăm sóc con bị sổ mũi và ho
- Trong nhà luôn có sẵn nước muối sinh lý, dụng cụ hút mũi, siro ho, thậm chí có thêm cả máy tạo độ ẩm.
- Rửa tay thường xuyên cho bé bằng xà phòng diệt khuẩn để tránh vi khuẩn xâm nhập viêm mũi họng.
- Rửa đồ chơi của bé bằng xà phòng.
- Cho bé ăn uống đủ dinh dưỡng, uống thêm nước, sữa trái cây để tăng cường miễn dịch. Uống nước còn có thể giúp bé long đờm, loãng đờm.
- Có thể lấy tinh dầu tỏi trộn cùng nước muối sinh lý với tỷ lệ rất loãng, chỉ hơi có mùi tỏi, cha mẹ phải nhỏ vào mũi mình trước để thử, tuyệt đối không nhỏ vào mũi trẻ ngay có thể gây bỏng niêm mạc mũi ở trẻ. (Áp dụng cho bé trên 1 tuổi)
- Nấu cháo thịt/cá rồi cho vào đó 1 củ tỏi tươi băm nhuyễn; ăn khi còn nóng. Cho trẻ ngủ sau khi đã ăn no, con sẽ thấy tỉnh táo và khỏe khoắn hơn nhiều.
- Nếu trẻ còn quá nhỏ (dưới 3 tháng tuổi), hãy gọi cho bác sĩ ngay khi trẻ có dấu hiệu cảm, cúm và không tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Xem thêm: Thuốc ho Pulmorest có tốt không?
Theo Trung tâm Sức khỏe Nhi Khoa


About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.