Hô hấp

Cách chữa trị cho trẻ ho có đờm và sốt

Trẻ bị ho có đờm và sốt thường thì chắc chắn là trẻ bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm virus. Phản ứng tiết đờm của cơ thể giúp đẩy các vi khuẩn vi rus ra khỏi cơ thể. Và phản xạ sốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus trong cơ thể.

Cách điều trị trẻ ho có đờm kèm theo sốt khác cách điều trị đối với trẻ ho có đờm thông thường. Khi trẻ đó kèm theo sốt thì khả năng tình trạng nặng, có thể họ không nhiều nhưng lại nguy hiểm. Vị vậy cần phải xem các triệu chứng đi kèm khác để phỏng đoán bệnh và có biện pháp điều trị ho có đờm và sốt một cách hợp lý.

Ho do viêm họng cấp: Có thể có đờm hoặc không có đờm, có thể sốt hoặc không rốt. Nhưng trẻ có biểu hiện bỏ ăn do phản xạ nuốt vào bị đau. Họng sẽ có màu đỏ, hơi thở có mùi, Amidan có thể viêm sưng. Trường hợp này tùy mức độ nặng nhẹ để quyết định việc có nên sử dụng kháng sinh hay chỉ cần dùng thảo dược tương tự điều trị ho khan như chanh quất mật ong, lá húng chanh đường phèn ... để điều trị ho.


 
Viêm khí quản, phế quản cấp: Ban đầu trẻ sốt cao, giai đoạn đầu ho khan, giai đoạn sau có đờm. Đờm đặc hoặc loãng, màu trắng hoặc vàng. Trường hợp này nhất đinh phải sử dụng kháng sinh để diệt vi khuẩn, đờm đặc và nhiều cần kết hợp sử dụng các hoạt chất long đờm đi kèm để đảm bảo kháng sinh tấn công được vào ổ viêm, không bị đờm ngăn trở.
 
Giãn phế quản: Đây cũng là hiện tượng gây ra ho có đờm kèm sốt ở trẻ tuy nhiên hiện tượng này ít gặp. Triệu chứng gồm ho nhiều về buổi sáng, có rất nhiều đờm, có khi ho ra máu và hay tái phát. Để đờm vào cốc, thấy lắng thành 3 lớp: dưới là mủ, giữa là chất nhày, lớp trên cùng là bọt lẫn dịch. 
 
Hen phế quản:  Trẻ ho có đờm và sốt cũng gặp ở trẻ bị hen phế quản. Trẻ bị hen có tiếng thở rít, khó thở, hay gặp về đêm. Trẻ sốt và cso đờm trắng loãng hoặc màu vàng.
 
Viêm phổi: Khi trẻ sốt cao và có nhiều đờm có thể do bị viêm phổi. Viêm phế quản nếu không chữa trị đúng cách sẽ dẫn đến viêm phổi. Trẻ bị viêm phổi sốt cao, rét run và ho co thắt ngực, đờm quánh dính màu rỉ sắt. Có thể xác định chính xác bằng phương pháp chụp X quang. 

Theo Trung tâm Sức khỏe Nhi Khoa

About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.