Bác sĩ Online

HO KHAN Ở TRẺ EM VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HO KHAN CHO BÉ HIỆU QUẢ AN TOÀN BẰNG THẢO DƯỢC





Ho khan là hiện tượng phổ biến xảy ra với trẻ nhỏ khi giao mùa. Những cơn ho có thể khiến bé mất ngủ, mệt mỏi, co thắt ruột, vi khuẩn nhâm nhập khoang miệng gay ra các bệnh như viêm họng, viêm răng miêng. 

Vì sao trẻ lại ho khan?


Ho khan bản chất cũng là ho - một triệu chứng chứ không phải căn bệnh. Khi thời tiết thay đổi thất thường đặc biệt lúc giao mùa, sức đề kháng của trẻ thường suy giảm và dễ nhiễm lạnh khiến trẻ có hiện tượng ho, giúp tống vi khuẩn, dị vật xâm nhập vào đường hô hấp. 

Ho khan khiến trẻ có thể đau rát họng, co thắt ruột... nhất thời. Để lâu có thể gây ra các bệnh về viêm hô hấp trên, nặng hơn là viêm phổi. Khi bé ốm lâu ngày có thể gây ra biếng ăn, ốm vặt và rối loạn tiêu hóa do sử dụng thuốc. Vì vậy, khi trẻ bị ho khan cha mẹ không nên coi nhẹ mà cần tìm phương pháp điều trị tận gốc chứng ho khan này. 


Trẻ bị ho Khan và cách điều trị


Điều trị khi trẻ bị ho khan như thế nào?

Ho khan có thể điều trị bằng thuốc hoặc bằng các thảo dược. Tuy nhiên chứng ho do cảm lạnh mà chưa có các triệu chứng như viêm họng hay triệu chứng nhiễm khuẩn khác thì thường được điều trị bằng phương pháp thảo dược.

Trẻ ho khan và điều trị bằng nước quất mật ong.
Cách điều trị bằng nước quất đơn giản, dễ làm. Mẹ có thể dự trữ sẵn ở trong nhà để dùng khi trẻ bị ho. Quả quất được chẻ đôi, bỏ hạt, thái lát mỏng, trộn với mật ong. Mang hỗn hợp này chưng tầm 15 phút để tạo thành một hỗn hợp quánh dẻo thơm ngọt. Mẹ dữ trữ trong tủ lanh, mỗi lần bé ho có thể lấy từng muỗi ra cho bé ngậm. Thêm một chút muối có thể khiến vị ngọt đậm đà hơn và giúp bé sát khuẩn họng. 


Trẻ ho khan kéo dài với bài thuốc lá hẹ và đường phèn

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm điều trị ho cho trẻ theo phương pháp tây y nhưng chiết xuất từ thảo dược. Những cách này giúp mẹ tiết kiệm thời gian để chế biến, cũng rất an toàn khi trẻ bị ho khan.
Lưu ý ho khan chỉ nên điều trị bằng thảo dược hoặc sản phẩm có nguồn gốc thảo dược với điều kiện bé không bị nhiễm khuẩn vì phương pháp này không hiệu quả nhanh và tận gốc khi bé bị nhiễm khuẩn.

Xem thêm: Thuốc ho Pulmorest có tốt không?


Theo Trung tâm sức khỏe Nhi Khoa

About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.