Bác sĩ Online

Trẻ bị ho kèm theo sốt

Trẻ em bị ho khá phổ biến, và các triệu chứng khác đi kèm cũng khác nhau. Có trẻ ho và sốt, có trẻ ho và có đờm, có trẻ ho sốt có đờm phát ban ... Mỗi triệu chứng khác nhau có thể nói lên các nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Trong bài viết này, chủ yếu phân tích triệu chứng khi trẻ bị ho kèm theo sốt.

Khi trẻ ho kèm theo sốt thì nhiệt độ sốt nói lên nhiều vấn đề. Thông thường nếu trẻ chỉ ho do cảm lạnh, cảm cúm thông thường sẽ có ho kèm sổ mũi, hắt hơi nhưng bé không sốt và ăn ngủ sinh hoạt bình thường.

Trẻ bị ho kèm theo sốt


Tuy nhiên khi có dấu hiệu sốt đi kèm chứng tỏ trẻ đã có biểu hiện nhiễm khuẩn hô hấp. Nếu nhiệt độ chỉ dưới 38 độ C thì chưa quá nghiêm trọng, và có thể điều trị bằng các biện pháp như: các bài thuốc dân gian, hoặc sử dụng các thực phẩm có chứa thảo dược điều trị.

Khi trẻ sốt từ 38 độ C trở lên, đây là nhiệt độ ngoại vi tức là nhiệt độ nội vi lên tới 38,5 - 39 độ trở lên thì cần phải hạ sốt cho bé, đồng thời cho bé sử dụng các thuốc diệt khuẩn như kháng sinh. Lưu ý việc sử dụng kháng sinh cần đúng loại, đúng liệu trình và tuân theo sự chỉ định của bác sỹ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, nếu bé không ho nhiều vẫn có thể duy trì bằng các thảo dược để giúp bé làm dịu cơ ho và an toàn. Trong trường hợp bé ho nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, bé hay nôn trớ thì nên sử dụng các loại thuốc ức chế trung tâm ho, hoặc thuốc giãn phế quản, long đờm... Lưu ý: thuốc ức chế trung tâm ho nên sử dụng các loại thuốc ức chế trung tâm thần kinh ngoại vi thay vì thần kinh trung ương để tránh các tác dụng phụ do thuốc ức chế gây ra. Một trong hoạt chất an toàn được sử dụng trong việc điều tiết ho ở trẻ như là Levodroppropizine. Hoạt chất này phổ biến ở các nước Châu Âu, và mới vào Việt Nam như trong một số tên biệt dược như Pulmorest. Và hiện nay cũng mới được sử dụng cho trẻ trên 2 tuổi hoặc có cân nặng từ 10kg trở lên.


About Zeambi - Cho con tuổi thơ khoẻ mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.