Bệnh thường gặp

Công thức hạ sốt cực nhanh cho trẻ từ củ gừng

Sốt thực chất không phải là biểu hiện của một căn bệnh riêng lẻ mà đó là dấu hiệu khi cơ thể bị nhiễm vi khuẩn, virus hoặc bị tấn công bởi vi khuẩn. Khi thấy trẻ bị sốt nhẹ, mẹ chưa cần thiết phải cho trẻ uống thuốc mà có thể áp dụng bài thuốc hạ sốt cho bé.

Nhiệt độ trung bình của người là 37oC còn với trẻ em nhiệt độ thường thấp hơn một chút. Khi nhiệt độ trẻ trên 37,5 độ C thì chứng tỏ trẻ đã có dấu hiệu bị sốt. Khi trẻ trên 38,5 độ sẽ được coi là sốt cao. Các bác sĩ khuyến cáo mẹ nên cho bé uống thuốc hạ sốt liều lượng theo cân nặng khi bé sốt trên 38,5 độ.

Khi trẻ sốt cao trên 39 độ mẹ cần chú ý chăm sóc bé cẩn thận bởi sốt cao thường bé sẽ kèm theo các triệu chứng mệt lả, quấy khóc nhiều, mất nước, thậm chí co giật nguy hiểm tới tính mạng nếu mẹ không điều trị kịp thời.



Để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi trẻ bị sốt, ngay khi thấy trẻ sốt nhẹ, mẹ có thể áp dụng bài thuốc dân gian hạ sốt đơn giản từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp dưới đây

Nguyên liệu:

Lê tươi: 1 quả; Tỏi: 1 củ; Đường phèn; Gừng: 1 củ; Muối hạt: 3g; Mật ong 15ml

Cách làm:

- Lê rửa sạch dưới vòi nước, thái mỏng

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng

- Gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi thái chỉ


- Cho thêm đường phèn, mật ong, muối hạt vào cùng với lê, tỏi và gừng rồi hấp cách thủy chừng 30 phút

- Nước từ lê, tỏi, gừng có thể cho vào hũ thủy tinh, để ngăn mát để dùng dần trong vòng 1 tuần

Cách dùng:

- Đối với trẻ dưới 1 tuổi: Mỗi ngày uống từ 1 -2 lần, mỗi lần khoảng 3ml

- Trẻ dưới 6 tháng tuổi thì mẹ phải hòa thêm nước ấm cho trẻ uống và liều lượng bớt đi.

- Đối với trẻ trên 1 tuổi: Cho bé uống với liều từ 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần khoảng 5ml (3 thìa cà phê)

Chú ý: Đối với trẻ dưới 1 tuổi, trong phần nguyên liệu bài thuốc trên mẹ hãy thay mật ong bằng một ít nước ép cốt chanh.

Ngoài ra, mẹ có thể dùng nước gừng để tắm cho bé cũng giúp hạ sốt rất hiệu quả. Tắm bằng nước gừng sẽ có tác dụng làm sạch những virus, vi khuẩn bám xung quanh môi trường cơ thể bé. Tuy nhiên, mẹ cần đảm bảo cho bé tắm ở nơi kín gió, tắm nước ấm, lau khô cho bé và mặc quần áo kín khi ra ngoài. Nếu không đảm bảo được các yếu tố đó thì tốt nhất mẹ không nên tắm cho bé khi bị sốt.

Theo Trung tâm Sức khỏe Nhi Khoa

About Đỗ Ngọc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.