Sản phẩm hỗ trợ

Phân tích thành phần men Zeambi xem có ổn hay không!

Tất cả các mẹ bỉm vẫn đang băn khoăn và thắc mắc về sản phẩm men vi sinh Zeambi thì hãy cùng Tạp chi Nhi 'bóc phốt' thành phần của loại men này xem có đáng để dùng hay không nhé!
Trước hết, chúng ta hãy xem thành phần được in trên bao bì sản phẩm Zeambi xem gồm thành phần nào.
Thành phần men vi sinh Zeambi trên bao bì
Có thể thấy, thành phần chủ yếu trong men Zeambi là lợi khuẩn như: Bacillus clausii, Lactobacillus reuteri và Lactobacillus paracasei. Ngoài ra thì sản phẩm có thêm chất xơ là Galacto-Oligosaccharide (GOS) và Fructo-Oligosaccharide (FOS) là 2 loại chất xơ hòa tan. 

Thành phần men Zeambi - Bacillus clausii 

Theo các tài liệu mà Tạp chí Nhi tham khảo thì Bacillus clausii (B. clausii) là chủng lợi khuẩn sống chủ yếu tại ruột non trong hệ tiêu hóa và được chứng minh là giúp phòng ngừa cũng như điều trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ em (nghiên cứu năm 1999 của Green và các cộng sự). Các biểu hiện rối loạn tiêu hóa gồm: táo bón, sống phân, tiêu chảy, khó tiêu, đầy hơi, trướng bụng...
Các nghiên cứu cũng cho thấy chủng lợi khuẩn này có khả năng chịu đựng và sống sót tốt ngay cả với môi trường acid có độ pH cao (ví dụ như dạ dày). Đó là do B. clausii là vi khuẩn hiếu khí, ở dạng bào tử nên khá bền vững trong môi trường acid và có thể phát triển cả khi có mặt kháng sinh. Đây là ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với chủng lợi khuẩn thông thường. 
Trong quá trình hoạt động, chúng cũng có thể tiết ra các enzyme tiêu hóa giúp phân giải thức ăn tốt hơn. Đặc biệt, loại lợi khuẩn này không có tác dụng phụ với trẻ em và cũng chưa thấy có báo cáo nào về việc nó sản sinh ra độc tố hay chất độc có hại cho người dùng (theo nghiên cứu năm 2007 của Marseglia).

Thành phần men Zeambi - Lactobacillus Paracasei và Lactobacillus Reuteri

Đây là 2 chủng lợi khuẩn có khả năng ức chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh trong đường ruột. Ví dụ như Escherichia Coli (E.coli), Campylobacter và Salmonella. Cũng chính vì thế mà 2 chủng này đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện tiêu chảy do nhiễm khuẩn hoặc bất dung nạp lactose hay dị ứng với đường lactose trong sữa.
Cũng như B.clausii thì 2 chủng L.paracasei và L.reuteri cũng có khả năng sản xuất enzyme giúp tiêu hóa thức ăn và tăng cường hấp thu dinh dưỡng.
Về độ an toàn, 2 chủng này đều được chứng minh không gây tác dụng phụ với người sử dụng, kể cả trẻ sơ sinh.

Thành phần men Zeambi - Chất xơ GOS và FOS

Galacto-oligosaccharide (GOS) và Fructo-oliosaccharide là (FOS) là nguồn thức ăn cho lợi khuẩn và có công dụng:
  • Tái lập cân bằng vi sinh đường ruột
  • Là ''bẫy" đối với vi khuẩn gây hại bằng cách mô phỏng thụ thể ruột để vi khuẩn có hại nhầm lẫn và liên kết với các chất xơ này thay vì bám vào niêm mạc ruột
  • Tăng cường hấp thu khoáng chất như canxi, magiê, sắt, đồng… và kích thích các vi khuẩn thủy phân acid phytic giúp tăng hấp thụ khoáng chất.
  • Cải thiện bệnh viêm ruột

Như vậy, thành phần trong men vi sinh Zeambi rất ổn trong việc bảo vệ hệ tiêu hóa của các bé, đặc biệt là cải thiện các vấn đề rối loạn tiêu hóa mà không có tác dụng phụ gì. Chính vì thế, các mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng men vi sinh Zeambi nhé.

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.