Sản phẩm hỗ trợ

Sử dụng men vi sinh Zeambi lâu có bị phụ thuộc?

Men vi sinh Zeambi đã và đang là sản phẩm quen thuộc đối với rất nhiều mẹ bỉm sữa bởi công dụng vượt trội của sản phẩm. Thế nhưng không ít mẹ lo lắng rằng men sẽ đem lại tác dụng phụ khi trẻ sử dụng trong thời gian dài. Sự thật có phải như vậy?

Men vi sinh Zeambi có thành phần gì?

Thành phần trong men Zeambi gồm lợi khuẩn (probiotics) và chất xơ (prebiotics). Đều là những thành phần rất tốt cho đường ruột.
Thành phần thứ nhất là lợi khuẩn, gồm:
  • Bacillus clausii ≥ 109 cfu
  • Lactobacillus reuteri và Lactobacillus paracasei ≥ 109 cfu
Đây là 2 chủng lợi khuẩn “cao cấp” hơn hẳn so với chủng khác cùng loài. Thường có trong sữa chua, hay các loại thực phẩm lên men (dưa muối, nem chua. …). Đặc biệt hiệu quả với cải thiện tiêu chảy, và có lợi với những bé bất dung nạp lactose hoặc dị ứng đường.
Thành phần thứ 2 là chất xơ, gồm:
  • Galacto-oligosaccharide 180mg
  • Fructo-oligosaccharide 20mg
Galacto-oligosaccharide (GOS) và Fructo-oliosaccharide là (FOS) là nguồn thức ăn cho lợi khuẩn. Nhờ có 2 loại chất xơ này mà lợi khuẩn trong men Zeambi có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn.
Từ những thành phần tự nhiên như vậy, mẹ có thể yên tâm rằng men vi sinh Zeambi hoàn toàn không phải là thuốc và không gây tác dụng phụ.
Men vi sinh rất an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Men vi sinh Zeambi sử dụng lâu có bị phụ thuộc?

Như đã nói ở trên, vì men Zeambi không phải là thuốc, đồng thời thành phần của men lại rất có lợi và an toàn nên mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng men bao lâu tùy thích. Khi cho trẻ bổ sung men vi sinh Zeambi chính là bổ sung lợi khuẩn, nên khi ngừng sử dụng sẽ chỉ là ngừng cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột, chắc chắn không khiến trẻ bị phụ thuộc.

Vậy mẹ nên cho bé sử dụng bao lâu thì tốt?

Liệu trình thích hợp để sử dụng men vi sinh Zeambi là 1-3 đợt 1 năm. Tùy từng đối tượng mà thời gian sử dụng có thể dài hoặc ngắn.
Đối với trẻ khỏe mạnh bình thường: Mỗi đợt 2-3 tháng.
Ngay cả khi trẻ không có vấn đề gì về sức khỏe hay hệ tiêu hóa thì mẹ cũng nên bổ sung men vi sinh cho bé. Vì hàng ngày, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lợi khuẩn như: không khí, thức ăn và nước uống. Do vậy, men vi sinh sẽ giúp ổn định lượng lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa và giúp cho bé không bị nhiễm bệnh.
Đối với trẻ gặp vấn đề về sức khỏe như: tiêu chảy, táo bón, biếng ăn hay ốm vặt: dùng đến khi trẻ khỏi bệnh (khoảng 3-5 tháng). Khi trẻ đã khỏe mạnh, tiếp tục dùng thêm 1 tháng để lượng lợi khuẩn được ổn định.
Lưu ý: Với mỗi trẻ lại có thể trạng và tình trạng bệnh khác nhau. Khi sử dụng men vi sinh Zeambi, các mẹ nên hỏi ý kiến dược sĩ để biết được liệu trình phù hợp cho bé.

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.