Sản phẩm hỗ trợ

Men Zeambi - 'Khắc tinh' của tiêu chảy ở trẻ em

Việc sử dụng men vi sinh zeambi cho trẻ tiêu chảy liệu có hiệu quả ngay và an toàn hay không là điều mà nhiều mẹ bỉm quan tâm. Theo các chuyên gia y tế của Tạp chí nhi đánh giá thì trước khi chọn mua các mẹ cần phải lưu ý những tiêu chí sau đây.

Tại sao trẻ bị tiêu chảy không khỏi?

Khi bị tiêu chảy, bé sẽ có dấu hiệu:
- Đi ngoài nhiều lần (>4 lần/ngày và có khi đi liên tiếp đến chục lần), phân lỏng nhiều nước, có thể là có bọt, nhầy nhớt.
- Nếu không có máu thì có thể là tiêu chảy virus, còn có máu thì có thể là tiêu chảy do nhiễm khuẩn.
- Buồn nôn, mệt mỏi, xanh xao do mất nước.
Tình trạng kéo dài khoảng 3-4 ngày rồi bắt đầu đỡ rồi tự khỏi, có thể là tiêu chảy cấp do nhiễm siêu vi (kéo dài tối đa 2 tuần).
Nếu đã thử tất cả các cách như bù nước, bù điện giải, dùng thuốc... mà vẫn không khỏi thì có thể là hội chứng ruột kích thích hoặc nhiễm khuẩn đường ruột như lamblia, amip, lỵ, giun... cũng làm tổn hại hệ tiêu hóa, dẫn đến tiêu chảy kéo dài.
Ngoài ra, sau khi sử dụng kháng sinh, bé cũng có thể bị tiêu chảy. Đó là do kháng sinh vô tình giết chết lợi khuẩn, làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột và tổn thương hệ nhung mao / vi nhung mao khiến thức ăn không được xử lý đúng cách.
Xem thêm: Tuyệt chiêu Zeambi 'xử đẹp' táo bón dài ngày cho trẻ
Men vi sinh Zeambi giúp cải thiện nhanh tình trạng tiêu chảy kéo dài

Men vi sinh Zeambi có chữa tiêu chảy được không?

Theo Tổ chức vi sinh quốc tế, men vi sinh bổ sung các vi sinh vật có lợi sẽ có tác dụng rút ngắn thời gian tiêu chảy (bất kể do nhiễm khuẩn hay siêu vi), thường là sớm hơn 1 ngày.
Tuy nhiên, không phải loại men vi sinh nào cũng có tác dụng. Bởi hiệu quả của men còn phụ thuộc vào chủng lợi khuẩn. Đa số các loại vi khuẩn trải qua môi trường có độ pH thay đổi liên tục từ miệng, qua dạ dày, vào ruột non đều bị tiêu diệt, không có tác dụng cải thiện tiêu hóa.
Trong số các chủng lợi khuẩn thì các chủng như bacillus clausi, L. reuteri và L, Paraceisi trong men vi sinh Zeambi được chứng minh giúp cải thiện nhanh các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, trong đó có tiêu chảy kéo dài.
Một nghiên cứu năm 1999 của Green và các cộng sự cho thấy Bacillus clausii (B.clausii) là một chủng lợi khuẩn giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa cấp và mạn tính ở trẻ em với khả năng chịu đựng và sống sót rất tốt. Đó là do B.clausii là vi khuẩn hiếu khí “ngủ đông” ở dạng bào tử bền vững trong môi trường acid dạ dày và có thể phát triển ngay cả khi có mặt kháng sinh.
Lactobacillus reuteri và Lactobacillus paracasei giúp ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh như Escherichia coli, Campylobacter, và Salmonella spp. Đặc biệt hiệu quả với cải thiện tiêu chảy, và có lợi với những bé bất dung nạp lactose hoặc dị ứng đường.
Đó là nhờ công nghệ bao kép giúp lợi khuẩn trong Zeambi có khả năng sống sót tới 99% – gấp 9 lần so với lợi khuẩn thường. Có thể dùng men vi sinh Zeambi cho trẻ tiêu chảy và duy trì 1-2 tuần để giúp ổn định hệ vi sinh đường ruột.

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.