Sản phẩm hỗ trợ

Có đến 98% mẹ bỉm sữa suy nghĩ sai lầm về công dụng của sữa cao năng lượng. Bạn có ngoại lệ?

Khi con bị suy dinh dưỡng - biếng ăn, hầu hết các mẹ bỉm sẽ tìm đến sữa cao năng lượng như một giải pháp. Thế nhưng, bản chất của sữa cao năng lượng không hề kỳ diệu như mẹ nghĩ. Đặc biệt, nếu mẹ dùng không đúng cách nó còn gây phản tác dụng. Vậy thì mẹ hãy đọc kỹ bài viết này và xem lại mình có đang sử dụng sai cách không nhé.

Sữa cao năng lượng là gì?

Theo tiêu chuẩn CODEX của châu Âu, sữa cao năng lượng là khi pha theo công thức chuẩn của nhà sản xuất hướng dẫn. Trong đó 1000ml sẽ cho khoảng 800Kcal – 1000 Kcal.
Những thành phần cung cấp cung cấp năng lượng trong sữa cao năng lượng:
  • Protein: 1gam cho 4 Kcal
  • Glucid (chất bột đường/Carbohydrate): 1gam cho 4 Kcal
  • Chất béo/Lipid: 1gam cho 9Kcal
Sữa cao năng lượng sẽ không tốt cho con nếu như mẹ sử dụng sai cách

Trẻ mấy tuổi có thể sử dụng sữa cao năng lượng?

Đối tượng sử dụng sữa cao năng lượng là trẻ từ 1 – 10 tuổi, được tăng hàm lượng Protein hoặc Chất béo làm cho sữa đậm đặc hơn.

Bản chất của sữa cao năng lượng?

Trong sữa cao năng lượng thành phần được sử dụng nhiều nhất là chất béo, chủ yếu là chất béo chuỗi trung bình (MTC). Chất béo này được chiết xuất từ dầu dừa, dầu cọ. Do chúng có cấu tạo từ 6-12 Carbon nên chúng dễ dàng được hấp thụ vào máu, đi thẳng tới gan để chuyển hóa sinh năng lượng.
Sai lầm của các mẹ là nghĩ sữa cao năng lượng sẽ bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho trẻ. Nhưng thật ra khi bé uống 1 ly sữa có hàm lượng chất béo cao sẽ khó tiêu hóa. Trẻ luôn cảm thấy lưng lửng bụng và đến bữa chính lại bỏ ăn. Khi thấy con bỏ bữa, mẹ lại cho con 1 ly sữa cao năng lượng để đảm bảo dưỡng chất. Cứ như vậy trẻ lưng lửng cả ngày và làm tình trạng suy dinh dưỡng biếng ăn trầm trọng hơn.

Bổ sung lợi khuẩn trong sữa cao năng lượng

Trước đây, các công ty sản xuất sữa chỉ chú trọng đến việc bổ sung chất béo để nâng cao năng lượng và tăng hàm lượng canxi. Nhưng họ quên rằng, nếu hệ tiêu hóa không khỏe, trẻ sẽ không hấp thụ được dù sữa có nhiều dinh dưỡng, hàm lượng canxi cao. Vì vậy, trong các sản phẩm sữa rất cần bổ sung lợi khuẩn để giúp hệ tiêu hóa được khỏe mạnh.
Gần đây, các hãng sữa đã quan tâm đến điều này và ngày càng nhiều các loại sữa công thức được bổ sung lợi khuẩn được ra đời. Nhưng họ không ngờ rằng, 90% lợi khuẩn sẽ bị chết nếu không được bảo vệ. Bởi khi sữa vào đến dạ dày, lợi khuẩn có trong sữa sẽ phải “đấu tranh” khỏi sự “tiêu diệt” của các acid dạ dày, dịch tụy và dịch mật.

Kết luận

Con suy dinh dưỡng, còi xương. Mẹ tìm đến sữa cao năng lượng là giải pháp sai lầm và không đem lại hiệu quả như chúng ta mong đợi. Dù rằng dinh dưỡng từ sữa sẽ dễ hấp thu hơn, tiện lợi hơn, nhanh gọn hơn (với điều kiện sữa sạch và an toàn) nhưng nó chỉ có thể bổ sung cho chế độ ăn hàng ngày của trẻ mà thôi.
Quan trọng nhất vẫn là một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Trong bữa ăn cần cân bằng dinh dưỡng, chế biến ngon – đẹp mắt và tạo bữa ăn vui vẻ cho bé. Các mẹ nhớ chỉ cần cho trẻ dùng sữa như bình thường và tốt nhất là sữa thanh trùng từ sữa bò tươi 100% nhé.

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.